top of page
  • Ảnh của tác giảdongtrungtaytangon

Đông trùng hạ thảo hỗ trợ chống lão hóa, làm đẹp da hiệu quả

Đã cập nhật: 17 thg 8, 2021


Đông trùng hạ thảo Tây Tạng được y học Trung Hoa nhắc đến như một loại đông dược quý. Theo đó, đông trùng hạ thảo tác dụng bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tăng cường sinh lực và cải thiện sức khỏe nam giới. Đặc biệt hạ thảo đông trùng nguyên con có công dụng hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, cải thiện làn da cho phái đẹp rất hiệu quả. Dưới đây là thông tin tổng hợp về tác dụng chống lão hóa của đông trùng hạ thảo.


Lão hóa da là gì?


Lão hóa da là tình trạng làn da bị suy giảm chức năng. Điều này xảy ra khi hoạt động của hệ tuần hoàn và hệ bạch huyết bị suy giảm trầm trọng, từ đó cấu trúc của da bị phá hủy, các mao mạch dưới da tổn thương, vì thế mà độc tố không được đẩy ra ngoài. Chính điều đó đã khiến làn da bị tổn thương và rơi vào tình trạng lão hóa.


Tác dụng chống lão hóa của đông trùng hạ thảo Tây Tạng


Những yếu tố bên trong làn da đó kết hợp với các tác nhân bên ngoài đã khiến tình trạng lão hóa xuất hiện sớm và ngày càng rõ rệt hơn. Đối tượng bắt đầu phải đối mặt với nguy cơ lão hóa là phụ nữ ở độ tuổi từ 25 – 30 tuổi. Ở những chị em không biết cách chăm sóc da hoặc chưa chú trọng việc bảo vệ da khỏi nguy cơ lão hóa.


Hiện nay, việc sử dụng các loại mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da chỉ mang tính chất tạm thời mà không có tác dụng dưỡng sâu trong da. Vì thế chị em nào cũng mong muốn tìm một loại đông dược có tác dụng làm đẹp da lâu dài mà không gây nên tổn thương cho da.



Cơ chế hỗ trợ chống lão hóa da của đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo có tác dụng bồi bổ cơ thể và ngăn ngừa nhiều bệnh rất hiệu quả. Trong đó, không thể bỏ qua tác dụng hỗ trợ làm đẹp, chống lão hóa của đông trùng hạ thảo.


Thực tế, làn da, sự tươi trẻ của nữ giới phụ thuộc rất nhiều vào nội tiết tố và môi trường sống. Quan điểm Đông y cho rằng, khi thể xác và tinh thần được cân bằng thì cơ thể và làn da sẽ thực sự khỏe mạnh. Bởi khi cơ thể khỏe mạnh, phái đẹp sẽ luôn tràn đầy sức sống, làn da tươi trẻ, hồng hào, dung nhan được cải thiện đáng kể. Trái lại, khi cơ thể mệt mỏi, triệu chứng căng thẳng mệt mỏi sẽ khiến làn da của chị em rơi vào tình trạng khô ráp, các nếp nhăn, sạm đen bắt đầu xuất hiện, thần sắc kém tươi tắn.


Trong đông trùng hạ thảo có chứa hàm lượng lớn các dược chất như axit nucleic, polysaccharides, peptide (protein), các axit amin, flavonoid và saponin. Chúng là những dược chất có tác dụng thúc đẩy hoạt động tuần hoàn của lớp biểu bì dưới da, đồng thời giúp hoạt động trao đổi chất của cơ thể cũng được đẩy mạnh. Do vậy, nữ giới sẽ luôn cảm thấy tràn đầy sức sống, cơ thể thoải mái, làn da tươi trẻ, sáng mịn.


Cơ chế chống lão hóa của đông trùng hạ thảo giúp kéo dài tuổi xuân


– Dược chất quý của đông trùng hạ thảo chống lão hóa hiệu quả

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng nguyên con là loại đông dược đặc hữu ở vùng Tây Tạng của Trung Quốc. Với các đặc điểm về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng, độ ẩm,… rất thuận lợi đã cho ra loại hạ thảo với chất lượng, giá trị cao. Đây cũng được xem là loại đông trùng quý và tốt nhất trên thế giới. Trong đông trùng hạ thảo có chứa hàm lượng lớn các dược chất quý có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho làn da, cụ thể các dược chất đó là:

  • Hoạt chất Cordycepin

  • Adenosin

  • Polysaccharides

  • Peptide (protein)

  • Flavonoid và saponin

  • L- Phenylalanin

  • Cùng các loại vitamin và nhiều loại acid amine khác.

Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng có chứa tất cả 17 loại acid amine khác nhau, các vitamin có lợi như: A, B2, B12, C, E, K,…) cùng các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể là Al, Si, Na, K,… chúng đều là những nguyên tố có lợi, giúp chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả.


Cũng nhờ các dược chất quý này, đông trùng hạ thảo còn có tác dụng sau:

  • Nâng cao đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể để chống lại các bệnh thông thường.

  • Tạo ra làn da tươi sáng, trắng hồng, luôn mịn màng, tươi trẻ và đầy sức sống.

  • Hỗ trợ tăng khả năng thải độc cho cơ thể, giảm gánh nặng hoạt động cho gan.

  • Hỗ trợ giảm lượng cholesterol bị tích tụ trong cơ thể,  ngăn ngừa nguy cơ mắc xơ vữa động mạch.

  • Tăng cường khả năng chống lại bệnh ung thư của cơ thể.


Các tác dụng của đông trùng được chúng tôi tham khảo từ tài liệu: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScWeSUVz3HESADI1TLrhFReUVfa7VporWlwULCtYnvOXIhZ9g/viewform


– Cơ chế chống lão hóa da của đông trùng hạ thảo


Theo chuyên gia dinh dưỡng ông Đào Văn Quang, Ở phụ nữ, quá trình lão hóa diễn ra vô cùng nhanh chóng, nếu như chị em chủ quan và không có cách chăm sóc làn da hiệu quả. Đặc biệt, ở những phụ nữ sau sinh, tình trạng lão hóa sẽ diễn ra ngày càng nhanh, tình trạng làn da đen sạm và nhiều vết rạn khiến chị em  vô cùng mệt mỏi.


Bằng việc sử dụng đông trùng hạ thảo Tây Tạng quá trình oxy hóa sẽ diễn ra chậm, giúp tái tạo làn da thêm phần căng mịn, hồng hào, nhiều sức sống. Đồng thời, dược chất của hạ thảo còn giúp làn da của phái đẹp giảm nếp nhăn một cách đáng kể, thâm nám, tàn nhang, các vết sạm cũng được loại bỏ. Do đó, loại đông dược này được các cuốn dược điển Trung Hoa nhắc tới như một “thần dược” đối với nhan sắc của chị em phụ nữ.


Giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân


Bên cạnh đó,  các chuyên gia làm đẹp của Mỹ, Nhật Bản cũng ghi nhận đông trùng hạ thảo có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ các vết rạn da ở đùi và bụng, giúp cả mẹ và em bé đều có làn da mịn màng, tươi trẻ. Mặt khác, loại đông dược này còn có giá trị bổ dưỡng, giúp cơ thể trẻ được phát triển toàn diện, tăng cường sữa cho mẹ bầu sau sinh.


Như vậy, tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da của đông trùng hạ thảo với phụ nữ là không thể phủ nhận. Những chị em muốn có một thân hình như ý và làn da sáng mịn thì không nên bỏ qua loại đông dược này. Tuy nhiên, tác dụng của hạ thảo trong làm đẹp còn tùy thuộc vào cách sử dụng, cơ địa của mỗi người. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trước khi dùng.


17 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page