top of page
  • Ảnh của tác giảdongtrungtaytangon

Có mấy loại đông trùng hạ thảo dạng viên?

Đã cập nhật: 8 thg 6, 2021

Đông trùng hạ thảo dạng viên là sản phẩm được bào chế theo phương pháp đặc biệt với thành phần chính là đông trùng hạ thảo kết hợp với một số loại dược liệu hoặc phụ liệu khác.

Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất cũng như công thức chế biến khác nhau mà mỗi viên đông trùng hạ thảo sẽ chứa các thành phần với tỷ lệ nhất định.Các sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng viên trên thị trường hiện nay được chia thành 2 loại là đông trùng hạ thảo dạng viên nang và đông trùng hạ thảo dạng viên hoàn. Cùng theo dõi đặc điểm của mỗi loại đông trùng hạ thảo dạng viên qua bài viết dưới đây.


Đông trùng hạ thảo dạng viên nang


Theo chia sẻ của lương y Trần Quốc Bình, Đông trùng hạ thảo dạng viên nang là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, chất lượng, toàn bộ quy trình sản xuất đều được kiểm định nghiêm ngặt. Những viên đông trùng hạ thảo loại này có dạng viên nang con nhộng đóng vỉ hoặc đóng hộp, tùy thuộc vào quy cách đóng gói đã đăng ký mà nhà sản xuất sẽ đưa ra sản phẩm phù hợp.



Một dạng đông trùng dạng viên nang phổ biến hiện nay


Đông trùng hạ thảo dạng viên nang thường có các đặc điểm sau:


Về thành phần:

  • Thành phần chính là đông trùng hạ thảo, có thể là dòng đông trùng nguyên con tự nhiên hoặc nấm đtht nhân tạo, tùy vào nhà sản xuất.

  • Các loại dược liệu: Nhân sâm, linh chi, địa hoàng, thục địa, mật ong.... Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà thành phần các dược liệu này có thể thay đổi, không phải loại đông trùng hạ thảo dạng viên nang nào cũng chứa tất cả các thành phần kể trên.

  • Một số phụ liệu đi kèm: Tinh bột, lactose, talc, magnesium stearate, gelatin… Những phụ liệu này thường chứa một liều lượng rất nhỏ và đã được nhà sản xuất tính toán tỷ lệ kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Về quy cách đóng gói:

  • Đông trùng hạ thảo dạng viên nang thường được đóng lọ hoặc đóng vỉ. Các sản phẩm của Nhật Bản thường được đóng vỉ tiện dụng, trong khi đó đông trùng hạ thảo viên nang của Hàn, Việt Nam lại thường được đóng theo lọ. Dù là đóng gói theo quy cách nào thì đông trùng hạ thảo dạng viên nang vẫn luôn đảo bảo chất lượng và mang đến sự tiện lợi nhất cho người dùng.

  • Mỗi hộp/lọ đông trùng hạ thảo dạng viên nang thường được đóng thành hộp, mỗi hộp từ 100-120 viên. Ngoài ra, cũng có một số sản phẩm được đóng theo lọ 30 viên.



Viên Đông trùng hạ thảo Tenken của Nhật Bản D026 >>> CLICK TẠI ĐÂY để xem chi tiết sản phẩm


Về cách dùng, liệu trình sử dụng: Tùy thuộc vào từng nhóm đối tượng mà liều dùng đông trùng hạ thảo dạng viên nang có thể thay đổi. Cụ thể như sau:

  • Đối với người bình thường muốn cải thiện sức khỏe: 2 viên/ngày

  • Đối với người bị bệnh muốn cải thiện thể trạng và khắc phục triệu chứng bệnh: 4-6 viên/ngày.

Nên dùng trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ đồng hồ. Có thể chia nhỏ thành 2 lần uống trong ngày. Nên dùng theo liệu trình từ 6 tháng trở nên để đạt hiệu quả sức khỏe mong muốn.


Đông trùng hạ thảo dạng viên hoàn


Đông trùng hạ thảo dạng viên hoàn là sản phẩm được bào chế theo phương thức cổ truyền. Từ hàng trăm năm trước người Trung Quốc đã sử dụng đông trùng hạ thảo nghiền với một số loại dược liệu dân gian, kết hợp phụ liệu để tạo thành những viên hoàn có hàm lượng dưỡng chất cao, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.



Đông trùng hạ thảo nhân sâm dạng viên cao cấp – hộp 30 viên D048


Đông trùng hạ thảo viên hoàn có hình dáng hoàn toàn khác biệt so với đông trùng hạ thảo dạng viên nang. Nếu như đông trùng hạ thảo viên nang được bao bởi vỏ nhộng bên ngoài thì đông trùng hạ thảo viên hoàn được bao thành những viên tròn, ngoài bọc giấy bạc nhằm đảm bảo sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất.


Về thành phần:

  • Thành phần chính của đông trùng hạ thảo dạng viên hoàn cũng là đông trùng hạ thảo tự nhiên hoặc nấm đông trùng hạ thảo. Thường thì những loại chứa thành phần chính là đông trùng hạ thảo tự nhiên là sản phẩm cao cấp, có giá bán đắt hơn sản phẩm thông thường.

  • Ngoài thành phần chính là đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo viên hoàn cũng có thể có mật ong, nhân sâm, tinh chất linh chi, hoặc các loại dược liệu như đương quy, địa hoàng, thục địa ở dạng bột. Tùy thuộc vào công thức sản xuất của mỗi nhà máy mà thành phần cũng như tỷ lệ các dược liệu có thể thay đổi và được cân đối cho phù hợp.

  • Bên cạnh hai thành phần kể trên, mỗi viên đông trùng hạ thảo viên hoàn cũng có thể chứa tinh bột và một số phụ liệu khác.

Về quy cách đóng hộp/đóng gói:

  • Đông trùng hạ thảo viên hoàn được đóng gói theo quy cách rất đặc biệt, theo đúng phong cách của y học cổ truyền. Mỗi viên đông trùng sau khi được viên theo khối lượng nhất định sẽ được bao kín bởi giấy bạc. Sau đó, từng viên lại được cho vào từng lọ nhỏ có nắp đậy, các lọ nhỏ trong suốt này sau đó được xếp cẩn thận vào hộp gỗ được chạm khắc hoa văn tinh xảo.

  • Mỗi hộp đông trùng hạ thảo dạng viên hoàn thường được đóng gói 60 viên/hộp. Phù hợp làm quà biếu tặng cao cấp.

Về liều dùng, cách dùng: Dùng theo từng nhóm đối tượng:

  • Người bình thường muốn cải thiện sức khỏe: 2 viên/ngày.

  • Người bị bệnh muốn cải thiện thể trạng và khắc phục triệu chứng bệnh: 4-6 viên/ngày.

Xem thời gian uống đông trùng hạ thảo tốt nhất trong ngày vào lúc nào tại bài viết: Nên uống đông trùng hạ thảo trước hay sau khi ăn?

Như vậy, thị trường hiện nay gồm 2 loại đông trùng hạ thảo dạng viên chính là đông trùng hạ thảo viên nang và đông trùng hạ thảo viên hoàn. Mỗi sản phẩm có những ưu điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.


Bài viết liên quan:


15 lượt xem0 bình luận
bottom of page