top of page
  • Ảnh của tác giảdongtrungtaytangon

Top 2 nhóm Tác dụng chính của nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam

Đã cập nhật: 18 thg 6, 2021

thảoĐến nay, do sự khai thác quá mức của con người, đông trùng hạ thảo vốn đã đắt đỏ nay càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ hơn. Cũng chình vì thế mà sự xuất hiện của nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam đã giúp giải quyết đáng kể nhu cầu ngày càng lớn của thị trường, mang đến sản phẩm chất lượng nhưng giá bán lại vô cùng phải chăng, phù hợp với người tiêu dùng Việt.


Nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam


Nguồn gốc của nấm đông trùng hạ thảo


Nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam là sản phẩm của sự sáng tạo, là kết quả đáng tự hào sau những nỗ lực của các nhà khoa học Việt. Nấm đông trùng hạ thảo được nuôi cấy và sản xuất trong phòng thí nghiệm với những điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng vô cùng khắt khe, giúp cho nấm ĐTHT có thể sinh trưởng và phát triển như ngoài tự nhiên. Toàn bộ quy trình nuôi cấy được kiểm định nghiêm ngặt, khắt khe trong từng khâu nên đảm bảo cho sản phẩm chất lượng với hàm lượng dinh dưỡng cao.


Nguồn gốc của nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam

Hiện nay tại Việt Nam, nấm đông trùng được sản xuất từ chủng nấm Cordyceps militaris dựa vào 2 phương pháp: Sản xuất nấm bằng cách cấy phôi trực tiếp trên nhộng tằm và Nuôi cấy phôi nấm đông trùng hạ thảo trên sinh khối. Dù bằng phương pháp nào thì ĐTHT của Việt Nam cũng được tạo nên từ những nguyên liệu sạch, các doanh nghiệp luôn chủ động được nguồn nguyên liệu nên có thể cung ứng khối lượng ĐTHT ổn định, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của người tiêu dùng. Song, quan trọng hơn cả là nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam còn có giá thành rẻ hơn nhiều mà chất lượng lại không hề thua kém ĐTHT tự nhiên nên lại càng được nhiều người ưa chuộng.


Tác dụng của nấm đông trùng hạ thảo


Nghiên cứu nuôi trồng đông trùng hạ thảo trên giá thể tổng hợp và nhộng tằm đăng trên Tạp chí KH&CN số 4/2017 đã khẳng định hàm lượng hoạt chất có trong loài Cordyceps militaris thậm chí còn cao hơn cả Sinensis. Điều đó có nghĩa rằng đông trùng hạ thảo Việt Nam có thể còn tốt hơn cả trùng thảo Tây Tạng đắt đỏ. Công dụng của đông trùng hạ thảo được chia thành 2 nhóm hỗ trợ và tăng cường chức năng, cụ thể như dưới đây.


Nấm đông trùng hạ thảo chăm sóc sức khỏe con người hiệu quả

Hỗ trợ và phòng chống bệnh


Trước hết là tác dụng trong hỗ trợ và phòng chống bệnh tật của đông trùng hạ thảo Việt Nam. Cụ thể như sau:


  1. Đối với hệ miễn dịch: Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Hiệu quả đối với những người già có hệ miễn dịch suy giảm, điều tiết các phản ứng đáp tế bào lympho, hỗ trợ tiêu diệt các virus, vi khuẩn gây bệnh.

  2. Đối với hệ tiêu hóa: Dược chất của nấm đông trùng hạ thảo giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, nóng gan,..

  3. Đối với hệ bài tiết: Phục hồi chức năng thận hư và tăng cường, tăng khả năng tiêu trừ giải độc, giảm nguy cơ sỏi mật, bổ sung thận khí và giảm tiểu đêm.

  4. Đối với hệ tuần hoàn máu, tim: Dược chất có trong đông trùng hạ thảo có khả năng giảm lượng cholesterol trong máu, điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu điều chỉnh sự rối loạn nhịp tim, ổn định huyết áp, giảm hạ đường huyết. Đồng thời giúp loại bỏ Lactic axit và các chất bã trong cơ thể.

  5. Đối với hệ hô hấp, phổi: Dược tính của nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam trong đông trùng hạ thảo làm tăng hiệu suất sử dụng oxy trong cơ thể, làm sạch phổi, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp. Với những người thường xuyên hút thuốc lá, phổi bị tổn thương, đông trùng giúp khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng, phụ trợ cho việc chữa bệnh do tác nhân khói thuốc gây nên.


Chuyên gia chia sẻ về công dụng của đông trùng hạ


Bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp da


Dược chất của đông trùng hạ thảo dạng nấm giúp ngừa mệt mỏi, tăng cường chức năng sinh lý. Làm đẹp da, ức chế quá trình lão hóa, cải thiện nếp nhăn, tái tạo làn da để mang đến sự tươi trẻ, tràn trề sức sống.


***Lưu ý: Nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam giàu dược chất, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường thể lực, giúp hỗ trợ và ngừa bệnh tật. Không phải là thuốc, không thể sử dụng thay thế các loại thuốc.



So sánh đông trùng hạ thảo Việt Nam với loại ĐTHT Tây Tạng


Để giúp quý khách hàng hình dung rõ hơn về nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam, các bạn có thể theo dõi các tiêu chí so sánh ở bên dưới:


1. Về Cơ chế hình thành:

  • Đông tùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng: Là bào tử nấm Cordyceps ký sinh trên sâu non đang ẩn mình dưới lòng đất ngủ đông. Khi mùa hè đến, nấm trồi lên mặt đất với hình dạng tương tự như loài thực vật. Tìm hiểu thêm về nguồn gốc, môi trường sống của đông ttrùng hạ thảo tự nhiên >>> Ở ĐÂY

  • Đông trùng hạ thảo Việt Nam: Cũng xuất phát từ Cordyceps nhưng ký sinh trên nhộng tằm. Bản chất là sự ký sinh của bào tử nấm trên ấu trùng của một loài động vật nhưng được nuôi cấy và sản xuất trong môi trường tiêu chuẩn của phòng thí nghiệm.

2. Môi trường sinh trưởng

  • ĐTHT Tây Tạng: Trong tự nhiên, thuộc khu vực cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc.

  • ĐTHT Việt Nam: Trong môi trường nhân tạo.

3. Hàm lượng dinh dưỡng, dược chất

  • ĐTHT Tây Tạng: Hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Theo thầy thuốc đông y Trần Quốc Bình chia sẻ trong 100gr đông trùng hạ thảo thiên nhiên có chứa tới 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có các hoạt chất cordycepin, nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs), adenosin,.....

  • ĐTHT Việt Nam: Hàm lượng dinh dưỡng hạn chế hơn nhưng vẫn đảm bảo mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như bồi bổ, tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe nam và nữ, ngăn ngừa bệnh tật,…

4. Sản lượng khai thác

  • ĐTHT Tây Tạng: Có hạn và đang dần cạn kiệt do sự khai thác, thu hái quá mức của con người.

  • ĐTHT Việt Nam: Không giới hạn, được sản xuất tại các phòng thí nghiệm, cơ sở nhân giống ĐTHT đạt chuẩn trên cả nước.


Nấm đông trùng hạ thảo với sản lượng không bị giới hạn

5. Giá bán

  • ĐTHT Tây Tạng: Tương đối đắt đỏ. Loại nguyên con khô: Dao động từ 700 triệu – 2 tỷ đồng/kg tùy vào kích thước của con.

  • ĐTHT Việt Nam: Kinh tế hơn nhiều. Loại nấm khô giá từ 240 – 500 triệu/kg, còn loại nấm tươi thì 60 – 150 triệu/kg

  • Tham khảo chi tiết bảng giá bán đông trùng hạ thảo tại link: https://sites.google.com/site/dongtrungtaytangonplaza/gia-dong-trung-ha-thao

Nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam thực sự là sản phẩm đáng để lựa chọn, là món quà dinh dưỡng sức khỏe mà ai cũng nên sở hữu. Hãy lưu ý chọn địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp sản phẩm chuẩn để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!

17 lượt xem0 bình luận
bottom of page